Spreadfirefox Affiliate Button

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยอมรับว่ากลุ่มแฮกเกอร์สามารถพบหนทางควบคุมการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยที่เจ้าของไม่รู้ตัวด้วยซอฟต์แวร์คำนวณยอดนิยม Microsoft Excel จริง แต่ระบุว่าเป็นการใช้ Excel เวอร์ชันเก่าบางตัว ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และยังไม่สามารถหาจุดบกพร่องที่ชัดเจนเพื่ออุดรูรั่วที่เกิดขึ้น

รายงานของสำนักข่าวเอพีระบุว่า ผู้ใช้ซึ่งเปิดไฟล์แนบ Excel ทางอีเมล หรือเปิดไฟล์ Excel จากเว็บไซต์ประสงค์ร้ายบางแห่ง อาจทำให้นักเจาะระบบสามารถควบคุมเครื่องพีซีของเหยื่อเพื่อจุดประสงค์มุ่ง ร้ายนานาชนิด ทั้งการขโมยรหัสผ่าน และข้อมูลส่วนบุคคลสำคัญอื่นๆ รวมถึงการใช้ข้อมูลรายชื่ออีเมลในเครื่องเพื่อส่งอีเมลขยะ โดยความเสี่ยงเกาะกลุ่มที่ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ Microsoft Office Excel 2003 Service Pack 2, Excel Viewer 2003, Excel 2002, Excel 2000 และ Excel 2004 สำหรับเครื่องแม็คอินทอช

ไมโครซอฟท์ออกมาให้ข้อมูลว่ากำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนรายงานความ เสียหายที่เกิดขึ้น และยังไม่สามารถระบุจุดที่ต้องการชุดแพตช์เพื่ออุดรูรั่วดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์แนะนำผู้ที่ใช้โปรแกรมในกลุ่มเสี่ยงข้างต้น ว่าควรใช้เครื่องมือตรวจจับไวรัสเพื่อสแกนไฟล์หาโค้ดร้ายก่อนจะเปิดไฟล์ใดๆ โดยไมโครซอฟท์มีระบบสแกนของตัวเองในชื่อว่า Microsoft Office Isolated Conversion Environment

สำหรับ Excel เวอร์ชันปลอดภัยคือ Excel 2007, Excel 2007 SP 1 และ Excel 2008 for Mac

ที่มา ผู้จัดการ Online

---------------------------------------------------------------------------

รูรั่วของ Microsoft เนี่ย มันมีไม่เคยหมดจริงๆ และ ผมเชื่อว่าไม่มีทางแก้ไขได้หรอกครับ เพราะ ซอฟท์แวร์ที่ไม่มี Bug และ ความผิดพลาดเลย คือ Software ที่ยังไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมา (ไม่ได้เข้าข้าง Microsoft นะ แต่มันเป็นเรื่องจริง)


สำหรับ Excel เวอร์ชันปลอดภัยคือ Excel 2007, Excel 2007 SP 1 และ Excel 2008 for Mac
^
^
ว่าแต่ว่า ไอ้ประโยคนี้นี่มัน เน้นจะขายของมากไปหน่อยม๊างงงงงงงงงงงงงงง แล้วรุ่นก่อนๆ ป้องกันไม่ได้เลยใช่ไม๊


Powered by ScribeFire.

เขียนโดย Şiłąncē Mőbiuş วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2551

0 ความคิดเห็น

โลกนี้ไม่ได้มีแต่ Microsoft และ Windows นะจะบอกให้

Subscribe here

เวลา ไม่เคยคอยใคร